THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Tin Chủ Nhật, 24-03-2013

Posted by adminttxvh trên Tháng Ba 24, 2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

– Big C dán cờ Trung Quốc lên nho Việt Nam (VEF). “Bà Nguyễn Thanh Huyền, trưởng phòng truyền thông của Big C Hà Nội khẳng định, sự việc trên là có thật. Tuy nhiên đây là do lỗi của nhân viên khi đóng hàng đã sơ ý dán cả cờ Trung Quốc vào”. – Việt Nam mị dân qua lá bài phản đối Trung Quốc! (DLB).

– TQ ‘chiếm dần’ Nam Á (VNN/NewEurope). “Nối các đảo mà Trung Quốc yêu sách chủ quyền ở Biển Đông, Hoa Đông và những cơ sở cầu cảng khác mà nước này đang hăm hở trải rộng từ Hải Nam tới Trung Đông, chuỗi ngọc trai sẽ giống như một vành đai bao quanh rất nhiều đất liền châu Á”.
– Xúc phạm dân Việt, “người Trung Quốc xấu xí” lộ nguyên hình (GNLT).

– CẦN SỬA “LỜI NÓI ĐẦU” DỰ THẢO HIẾN PHÁP 2013 VÌ KHÔNG TƯƠNG THÍCH MỘT THỐNG ĐIỆP PHÁP LÝ (Phạm Viết Đào).  – LIÊN MINH TUYÊN BỐ VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP (DĐCN).   – Những việc làm “trái khoáy” (báo Đồng Nai). – Fair play (Quê Choa). – Hiến pháp “lo” cho Chính phủ – Dương Phi Anh (CVHP).

– Tương Lai nói về phát biểu của TS Nguyễn Đình Lộc: Ông Nguyễn Đình Lộc nói về Kiến nghị 72 (BBC). “Ngay sau khi chương trình Thời sự với phỏng vấn nói trên được phát sóng, các mạng xã hội nhanh chóng tràn ngập ý kiến chỉ trích ông Lộc về điều mà một số người gọi là ‘bất nhất’ và ‘đào ngũ’.  Có người đặt nghi vấn là cuộc phỏng vấn đã bị cắt xén, chỉnh sửa.  BBC đã tìm cách liên lạc với ông Nguyễn Đình Lộc, nhưng không được“.

– Phỏng vấn TS Nguyễn Quang A: Việt Nam gia tăng áp lực lên những người khởi xướng kiến nghị sửa đổi Hiến pháp (RFI).  – Có phải phát biểu bị lợi dụng? (RFA).  – Phỏng vấn GS Nguyễn Huệ Chi: ‘Ông Nguyễn Đình Lộc bị sức ép’ (BBC). “Ông Lộc ‘không phủ nhận’ việc đã ký vào ‘Kiến nghị 72’ và cũng ‘không rút chữ ký’ và ông cũng tin rằng hành động của ông Nguyễn Đình Lộc không gây ‘ảnh hưởng gì’ tới ‘Kiến nghị 72’ cũng như tới phong trào tìm kiếm dân chủ ở Việt Nam hiện nay”.

– Lỗ Trí Thâm – Nguyễn Đình Lộc và điều 4 Hiến Pháp (Dân Luận). – Sĩ khí cũng “đổi màu” (DLB). – Xin đừng nói việc làm của các đồng chí ta là những trò khỉ (DLB). – Tuyên truyền xám và Quyền lực Thứ Tư (DLB). – CÁI “TIẾNG ĐỜI” NGUYỄN ĐÌNH LỘC (Bùi Văn Bồng). – Ông Nguyễn Đình Lộc hãy tự sát chính trị để chuộc lại phần nào danh dự cho chính mình (ĐHLV).  – Không thể biện minh (Đoan Trang).  – BÀN VỀ CHỮ “DŨNG” CỦA MỘT BẬC QUÂN TỬ (Hai Lúa).

– Nguyễn Đình Lộc – “cậu học trò U80” (Ba Sàm). “… tôi không muốn bình luận những lời nhận xét nặng nề về ông, do người ta không nhận ra những đoạn video bị cắt xén, lắp ghép rất sống sượng, không nghĩ về tình huống một vị cựu quan chức với bản tính hiền lành như thế, mà phải đối đầu với một cỗ máy khổng lồ có đủ thứ thủ đoạn đê hèn”.

Trong thời buổi nhiễu nhương này, xin mọi người hãy thật cẩn thận, thật tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin. Có quá nhiều trò mèo đã được bày ra để bẫy mọi người. Riêng cá nhân tôi – BTV – và ABS đã học được thêm nhiều bài học kể từ khi blog Ba Sàm bị hack, họ bịa đặt khá nhiều thông tin, sử dụng kế ly gián BTV với ABS, ngoài ra, họ còn ly gián chúng tôi với độc giả, ly gián chúng tôi với bạn bè và người thân của mình. Và sau khi đã khẳng định với độc giả rằng những người điều hành blog Ba Sàm không liên quan tới bất kỳ đảng phái, tổ chức nào, chúng tôi đã chọn sự im lặng, để dành thời gian và sức lực tiếp tục công việc của mình đang làm, đi tiếp con đường mình đang đi. – Lão Nông tặng Anh Ba Sàm: VIỆT TRẦN AI (Nguyễn Tường Thụy).

– Quân đội vì đảng hay vì dân? (BBC). “…không ai có thể phủ nhận bốn bản Hiến pháp của Việt Nam ‘đều chỉ ghi quân đội phải trung thành tuyệt đối với Tổ quốc và nhân dân’.”

– CSVN phải dùng đất đai làm “bùa ngải” để mị nông dân (DĐCN).

– Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do (DLB). Đã có 8300 chữ ký (Cập nhật 22h50, 23.03.2013).

– Những cú phỉnh lừa trên đất Việt (DLB).  – Chuyện con bạch tuộc (Phi Vũ).  – Như lời tạ tội (DLB).  – “GIẢI PHÓNG MIỀN NAM” (TNM). – Nói về bài viết của TS Lê Hiển Dương, Hiệu Trưởng trường Đại Học Đồng Tháp: GIẢI PHÓNG – NỖI KINH HOÀNG CỦA NGƯỜI DÂN NAM VIỆT.  – TƯƠNG LAI NÀO CHO VIỆT NAM ? (TNM).

– Trần Khuê – Coi chừng lật thuyền bay ơi! (Dân Luận).  – “Plan B” cho hơn ba triệu đảng viên ĐCSVN (Tấn Hà). “Nhưng một khi nhà nước pháp quyền dân chủ ra đời thì sẽ không có chỗ cho các hành vi trả thù theo ý thức hệ xảy ra, vì sao? Bởi một nhà nước dân chủ sẽ không cho phép bất cứ hành vi trả thù nào tồn tại, vì bản chất của mọi cuộc trả thù đều là thấp hèn…Mọi hình thức trả thù cá nhân đều đi ngược lại những nhu cầu cấp thiết kể trên. Mọi dân tộc khôn ngoan đều không làm công việc cực kỳ ngu ngốc và phi dân chủ là trả thù cá nhân…”

– Thêm một người chết tại đồn công [an] tỉnh Dak Nông (RFA). “Họ tự mổ thi thể mà không có sự đồng ý của người nhà. Kết quả khám nghiệm không có thương tích gì. Ông Ngài tự tử”. – Về việc công an được quyền nổ súng (RFA). “Dự thảo nghị định ấy của Bộ Công an ‘mới nghe đã kinh hồn, bạt vía’, vì, nếu nghị định được quyền nổ súng này có hiệu lực, thì ‘không còn pháp luật nữa’, do tiếng súng giết người của công an đã biến tất cả những ai bị cho là ‘chống người thi hành công vụ’ thành tử tội trực tiếp mà không cần xử án”. – Vụ án mạng xôn xao tỉnh Vĩnh Phúc: Bác sĩ khám tử thi lên tiếng (Dân Trí). – Đây mới chính là sự suy thoái, thưa ông Tổng bí thư (Nguyễn Thông).

– ‘Đoàn Văn Vươn – từ công lý đến bạo lực’ (BBC). “Nếu phiên tòa xử gia đình ông Vươn tới đây được sử dụng như là cách thức để chính quyền trả thù những kẻ phản kháng, niềm tin ít ỏi còn lại vào công lý ở Việt Nam sẽ bị chà đạp, và bạo lực ở nơi này hay nơi khác sẽ lại tiếp diễn, nghiêm trọng hơn”.


– Khi Bao Công cũng khóc tiếng Mán (Đào Tuấn). “Các Chánh án của chúng ta thật là ‘hồn nhiên thật thà’. Trước thì Chánh án tiền nhiệm tuyên bố bất hủ: ‘Ở Việt Nam án dân sự muốn xử thế nào cũng được’. Và giờ thì có những bản án ‘Tòa án (cũng) không thể giải thích’.”

– Giải mã 600 triệu USD trái phiếu VNS chính là kế hoạch của bố gài Việt Nam móc nối Mafia Quốc tế (VLB).  – Bố già Quang -Anh – Bình công khai ‘chiến tích’! (VLB). – Sao cứ ‘dí’ mấy ‘con tép’ mãi vậy? (VLB).

– Loạt bài “Những sai phạm có hệ thống của ông Đinh Đức Lập tại báo Đại Đoàn Kết”: Bài 11: Ông Đinh Đức Lập vùi dập người lái xe thâm niên của báo Đại Đoàn Kết để thỏa mãn nhu cầu và lợi ích cá nhân (Hữu Nguyên). Mời xem lại: Bài 09: Ông Đinh Đức Lập đã “giễu cợt” công tác tổ chức cán bộ của MTTQ VN tại báo Đại Đoàn Kết như thế nào?   –   Bài 10: Chính ông Đinh Đức Lập mới là đối tượng có hàng loạt sai phạm cần phải đình chỉ công tác để xem xét kỷ luật.

– Kỳ Duyên: Dinh cơ cựu chủ tịch tỉnh và chuyện ‘hoa hồng’ (TVN). “Xương máu của các bậc tiền nhân đã đổ xuống, đâu phải để cho hậu bối giờ đây ‘trồng’ những thứ hoa hồng ma quái, bởi lòng tham. Hơn 300 năm trước đây, đại thi hào Nguyễn Du vô tình đã là một thầy thuốc, có ‘xét nghiệm’ rất tinh tế: Máu tham hễ thấy hơi đồng là mê”.

– Cái ống hút của ngài Bộ trưởng (Đào Tuấn). “Chẳng có gì khó hiểu khi trong 3 ngày qua, cũng là các vị bộ trưởng hoặc hàm bộ trưởng, đã có những phát ngôn và hành động mà người dân không thể hiểu nổi. Vị thì đòi tiền ‘đặt cược’ của dân kiện. Người khác thì giải thích sự thất hứa trước cử tri, rằng ‘rất bức xúc và quyết tâm làm sớm nhưng khi thực hiện mới phát sinh phức tạp’.”

– HẺM BUÔN CHUYỆN (KỲ 73): Đường ta…ta cứ…quẹo (Nhật Tuấn).

– Mời các bạn đón đọc tiểu thuyết THIÊN ĐƯỜNG SÚC VẬT (Nguyễn Văn Thiện).

– Chủ tịch Bình Phước mất chức (BBC).

– Nga – Trung ‘hợp tác cùng thắng’ (BBC).

– Dân Trung Quốc ngưỡng mộ Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viên (RFI).

– Kim Jong Un đã ra lệnh chuẩn bị chiến tranh (VZ/ Kichbu).  – Bình Nhưỡng: kịch bản tấn công Seoul (Lenta/ Kichbu). – Vũ Như Cẩn – Đồng Chí Kim con (Dân Luận)

KINH TẾ

– Vietinbank tối ưu hệ thống CNTT nhờ giải pháp giám sát ứng dụng tập trung (ICTPress).

– CPI tháng 3 giảm 0,19% (VEF).

– Hội thảo “Đầu tư vào đâu cho hiệu quả cao nhất ngay từ hôm nay” (TT).

– Quy định mới về giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài (HQ).

– Kiên Giang: Lúa chất lượng cao vẫn… ế (VTV).

VĂN HÓA-THỂ THAO

– Truyện ngắn của Nguyễn Công Hoan: OẲN TÀ ROẰN (Bùi Văn Bồng).

– TÔ HOÀNG đau đớn vì một nền điện ảnh đang chết lâm sàng (Lê Thiếu Nhơn).

– VIẾT TRONG ĐÊM MẤT NGỦ (Văn Công Hùng).

– LỊCH SỬ CHỮ QUỐC NGỮ (Bùi Văn Bồng).

– Putra Jatrai : Tương lai cụm tháp Po Klaong Garai sau cuộc tôn tạo? (Gulpataom).

– Nghệ sĩ Ngọc Giàu : « Nghề nào cũng phải học tập suốt đời » (RFI).

– “Lá xanh … “ (Anh Vũ).

– Thư giãn cuối tuần: NHỮNG SỰ ĐẦU TIÊN (Tễu).

– Lê Xuân Quang: MIẾNG NGON NHỚ LÂU – 7 (Nguyễn Tường Thụy).

– Du ký xứ… Miệt Dưới (6) (Nguyễn Ngọc Chính).

– Những mối tình của Lev Tolstoi (1828-1910) (ĐCV).

– Sự khác biệt giữa si mê và tình yêu? (WiseGeek/ Gốc sân).

– Người sáng lập đội bóng rổ Saigon Heat (RFI).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

– Chủ tịch Quốc hội: Bộ trưởng có làm dân yên tâm hơn về giáo dục … (GDVN).

– Nguyễn Văn Thạnh: Làm sao để nền giáo dục có… MU, Chelsea, Barcelona? (GDVN). “Chúng ta cần làm cho toàn dân thấy rõ giáo dục cũng phải tuân theo qui luật kinh tế thị trường, cũng phải hoạt động đúng nguyên tắc kinh tế thị trường thì mới có nền giáo dục mạnh. Và vai trò của nhà nước là người trọng tài quản lý bằng luật chứ không phải làm thay”.

– Bộ GD&ĐT chưa công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2013 (GD&TĐ).

– NXB xấu hổ vì nhầm ảnh Lê Quý Đôn với Nguyễn Trãi (VNE).

– Trốn thầy, nam sinh rơi từ tầng 4 khách sạn xuống đất (Infonet/ Zing).

– Mắt côn trùng (BBC).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG


– Tỉnh Bình Dương: Tích cực phòng cháy nhưng… vẫn cháy (QĐND).

– Bé gái bị máy ép mía lột da đầu, người dân đứng nhìn (ĐV).

– ‘Cù lao bạc tỷ’ xơ xác vì nợ nần (VEF).

– Hơn 150 nước tham gia « Giờ Trái đất » (RFI).  – Hà Nội đẹp lạ trong “Giờ trái đất’ (VNN).

– Lốc xoáy giết chết 20 người ở Bangladesh (VOA).

– Hỏa hoạn giết chết 30 người tại trại tị nạn ở Thái Lan (VOA).

QUỐC TẾ

– Hùng Tâm – Từ Cyprus đến Syria (DĐTK).

– Phiến quân ở Philippines thả con tin (BBC). – Nhóm bắt cóc ở Philippines thả con tin người Australia (VOA).

– Quốc hội Cyprus bàn cứu trợ tài chính (BBC). – TT Síp thảo luận với EU về kế hoạch cứu nguy (VOA). – Khủng hoảng Chypre gây sứt mẻ quan hệ Nga- Liên hiệp châu Âu(RFI). – Chypre : kế hoạch B cứu nguy kinh tế (RFI).

– Quân đội Miến Điện tuần tiễu ở thị trấn bị bạo động tôn giáo hoành hành (VOA).

– Phe Taliban ở Pakistan dọa giết ông Musharraf (VOA).

– TT Obama kết thúc chuyến công du Trung Đông (VOA). – TT Obama rời Jordan, kết thúc chuyến công du Trung Đông (VOA). – TT Obama hối thúc quốc hội biểu quyết để chấm dứt bạo động súng ống (VOA). – Thượng viện Mỹ thông qua ngân sách liên bang đầu tiên trong vòng 4 năm (VOA).

– Lần đầu tiên hai vị Giáo hoàng gặp nhau (RFI). – Tân Giáo hoàng thăm người tiền nhiệm(BBC).

– Lãnh đạo cánh tả Ý thương lượng để thành lập chính phủ liên hiệp (RFI).

– Pháp xác nhận cái chết của viên chỉ huy Abou Zeid của al-Qaida (RFI).

* VTV1: + Chào buổi sáng – 23/03/2013; + Sự kiện và bình luận – 23/03/2013; + Tạp chí kinh tế cuối tuần – 23/03/2013; + Nhip đập 360 độ Thể thao – 23/03/2013; + 360 độ thể thao – 23/03/2013; + Thể thao 24/7 – 23/03/2013; + Câu chuyện văn hóa – 23/03/2013; +Trang địa phương – 23/03/2013; + Vua đầu bếp – 22/03/2013; + Xây dựng nông thôn mới – 23/03/2013; + 7 ngày công nghệ – 22/03/2013; + Cuộc sống thường ngày – 23/03/2013; + Khoảnh khắc cuối tuần – 23/03/2013; + Thời sự 12h – 23/03/2013; + Thời sự 19h – 23/03/2013.

* RFA: + Sáng 23-03-2013

* RFI: 23-03-2013

2 bình luận to “Tin Chủ Nhật, 24-03-2013”

  1. Dương Cu Phóng said

    Thử phát xem lào!

  2. Hồn Nước said

    Reblogged this on HỒN NƯỚC.

Bình luận về bài viết này