THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Điểm tin 27-1-2011

Posted by Admin trên Tháng Một 27, 2011

S KIN NÓNG

– Không biết hôm nay ngày gì nhưng trên trang Tuần Việt Nam dành nguyên ngày để tưởng niệm một loạt các tên tuổi từ GS Đào Thế Tuấn với bài của GS Tương Lai Một trí thức lớn vừa ra đi, đến Hoàng Ngọc Hiến ra đi: sự khởi đầu một cuộc sống mới… bài của Phan Hồng Giang, chưa hết tới Nhớ Tế Hanh bài của Cao Huy Thuần.

– “Bí mật” trong hệ thống đường sắt cao tốc xuyên ASEAN (Bee)  tạp chí Economist bình luận về tham vọng thực sự của “Gấu trúc” và điểm chính là Trung Quốc muốn lôi kéo các nước láng giềng vào vòng ảnh hưởng kinh tế của mình. Quả thâm hiểm, tương lai thế giới sẽ là cuộc chiến trên mặt trận kinh tế, mà phụ thuộc vào kinh tế thì coi như tiêu..hic hic..

Các chi phí quốc phòng của Việt Nam cần được giám sát (Boxit)

– Điện, than cam phận “cốc mò cò xơi” (VEF)

– WWF “bội tín” chưa rút cá tra khỏi “danh sách đỏ” (Dân Trí)

– Treo pháo giả trước cổng ủy ban (Tuổi trẻ) Cổng trụ sở của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thị trấn Nhà Bè (TP.HCM) được trang trí bằng những hoa mai, câu đối nhưng có treo thêm hai băng pháo giả,.. chắc đây là một hành động tự sướng của một bác nào đó trong Ủy ban và được cả hội ủng hộ.

– “Hoàng đế dĩa nhựa” Tấn Tài từ trần (SGTT)

– Biển Đông sau cấp cao Trung – Mỹ? (SGTT) bài TS Đinh Hoàng Thắng

– Khủng hoảng nợ công châu Âu có lan sang châu Á? (VEF)

– Nổ súng trên đường, 1 người chết (Tuổi Trẻ) Nạn nhân là con trai một ông nguyên là giám đốc sở Tư pháp tỉnh Quảng Ninh.

– Nghi vấn quanh vụ một nhà báo bị đốt trên giường ngủ (CAND)

– Ông Vi Đức Hồi bị tám năm tù vì «tuyên truyền chống Nhà nước» (RFI) Sau báo chí Úc hồi đầu tuần, 26/01/2011 đến lượt hãng tin Pháp AFP và nhật báo Anh Quốc Financial Times rất có uy tín, đồng loan tải những phát hiện mới trong vụ quan chức Nhà nước Việt Nam nhận hối lộ từ một công ty Úc để cho in tiền polymer tại Việt Nam trong thời gian từ năm 2002 đến 2009. Điểm mới được tiết lộ là đích danh ông Lê Đức Thúy

– Lộ trình để có nhà văn hóa (TVN)

Hà Nội: Công nhân bao vây Grand Plaza đòi tiền (Dân Việt)

– 5 năm thành Ủy viên Trung ương? (BBC) dẫn lời trên blog nhà báo Mạnh Quân mà TTVH điểm hôm qua, được biết chỉ chừng 5 năm qua, ông Nguyễn Xuân Anh (sinh năm 1976) vẫn còn là phóng viên ban quốc tế của báo Thanh Niên và chưa vào Đảng Cộng sản

– Chọn quốc hoa, quốc tửu-càng lúc càng nóng (VNN) mấy bác nên đọc trước cái này rồi hãy chọn Quốc Hoa và Giá trị cốt lõi của Quốc Gia (Chúng ta)

– Vụ cựu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN bị tố cáo nhận hối lộ trên báo phương Tây (RFI)

– Bác bỏ yêu sách 9 đoạn của Trung Quốc ở Biển Đông (Chính Phủ) “Việc Cục Đo đạc Bản đồ quốc gia Trung Quốc chính thức cung cấp dịch vụ bản đồ trực tuyến “Map World”, trong đó thể hiện đường yêu sách 9 đoạn ở Biển Đông là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam và của các nước ven biển Đông,..

– Thi sỹ Hà Sỹ Phu ra câu đối tết Tân Mão (Nguyễn Hữu Quý blog)

GÓC NHÌN

– Những thay đổi buồn tẻ ở Việt Nam tại Đại hội Đảng thứ 11 (Ba Sàm)

– Triết lý của bà Táo (Hiệu Minh blog) tam quyền phân lập, từ góc bếp ra phố thị, tới chính trị..

– Blog nguyên thủ & xu hướng thay đổi cách tiếp cận dân (Trương Duy Nhất blog) Nhiều nguyên thủ trên thế giới đã và đang dần chuyển sang làm quen với các mạng xã hội. Nhiều trang weblog cá nhân của các nguyên thủ được lập ra như một phương cách mới nhằm thay đổi cách tiếp cận dân.

– Văn hóa, nhân cách lãnh đạo và vận mệnh đất nước (TVN) bài của GS Trần Văn Thọ

– Chọn quốc hoa cũng cần dân chủ (Bút Lông site)

Chuyện tô phở và lương giảng viên, công an (Boxit) bài của Hà Văn Thịnh

– Bất đồng ngôn ngữ (Quê Choa blog)

– Lobby ở Việt Nam: không thể chỉ là đồng tiền qua lại (VEF) Vận động hành lang đã được thể chế hóa từ rất lâu ở nhiều nước, nhưng với Việt Nam, đây vẫn là lĩnh vực nhạy cảm

– Đầu cơ đất đai: Vì sao khó chống? (Công Luận)

– Phiên tòa xử phúc thẩm các giáo dân Cồn Dầu kết thúc với “bản án định sẵn” (RFA)

TH GII

– Các nước vẫn mềm mỏng với những chính phủ vi phạm nhân quyền (Ba Sàm)

– Trung Quốc và Ấn Độ: Nước nào hủy hoại môi trường hơn? (Thiên Nhiên) Đường sắt cao tốc Trung Quốc: Dù thua lỗ vẫn bành trướng (SGTT)

– Ôn Gia Bảo tiếp xúc với người dân khiếu kiện (RFI)

– Hàn Quốc chính thức đề nghị đàm phán quân sự với Triều Tiên (Dân Trí)

– Mỹ, Philippine thảo luận về VFA tại Manila (Vit)

– Đang có chạy đua vũ trang ở Đông Á? (VTC)

– Ai Cập, Li-băng trước nguy cơ đảo chính (Thanh Niên)

Một bình luận to “Điểm tin 27-1-2011”

  1. […] TTX Vĩa Hè Điểm tin 27-1-2011 Posted on 28/01/2011 by Doi Thoai TTX Vĩa Hè […]

Bình luận về bài viết này