THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Điểm tin 13-12-2010

Posted by Admin trên Tháng Mười Hai 13, 2010

SỰ KIỆN NÓNG

– Không sợ bằng giả, chỉ sợ không biết dùng người (SGTT) một tấm hình to tướng trên trang nhất báo điện tử SGTT, một bên là hình ông Nguyễn Ngọc Ân, một bên là tấm bằng. Với lời bình “Ở ta, nạn bằng giả không đáng lo bằng nạn bằng thật mà người sở hữu thì lại có trình độ giả”. Ý nói là ông Ân trình độ giả, đáng lo hơn..hic

– 2010 – năm ‘ngã ngựa’ của hàng loạt doanh nhân Việt (VnExpress) tổng hợp

Nói không với Đại học vùng? (Trương Duy Nhất blog) Đề nghị tách Trường ĐH Nghệ thuật ra khỏi Đại học Huế (Bee) “Đại học Huế đặt cho mình nhiều quyền quá mà chúng tôi không giải thích được, thiếu minh bạch, xử lý thiếu trách nhiệm” – Đó là phát biểu của ông Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường ĐH Nghệ thuật Huế tại buổi làm việc của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Đại học Huế ngày 10/12.

Ba Lan vinh danh một người Việt bảo vệ nữ quyền (Pháp Luật) Đó là anh Trịnh Hoài Nam, quê Thanh Hóa hiện làm Giám đốc Văn phòng kế toán ở Trung tâm thương mại Wólka Kosowska.

Một “đại gia” đòi gửi tiết kiệm 10.000 tỷ đồng (Dân Việt) chuyện lòng tham của con người là vô đáy, và sau lòng tham những người này sẽ được ở khách sạn ngàn sao, ..

– Kỳ vọng Hội nghị 14 xứng đáng trách nhiệm dân tộc giao phó (VNN) Hôm nay, Hội nghị lần thứ 14 của BCH TƯ Đảng sẽ khai mạc và kéo dài trong một tuần. Với tầm vóc hội nghị trung ương cuối cùng trước khi Đại hội Đảng diễn ra nửa đầu tháng 1 năm sau, một số tâm nguyện gửi gắm niềm tin Hội nghị 14 sẽ đáp ứng mong đợi của người dân cả nước .

– Mối đe dọa từ đập Xayaburi (Tuổi Trẻ) Nita, một nhà tổ chức cộng đồng luôn sống bên bờ dòng sông này, cho biết: “Nhiều chính phủ chỉ nghĩ về kinh tế. Không nghĩ gì về bản chất văn hóa, họ chỉ nghĩ tiền. Có các con đập thì dễ kiếm tiền”.

Thực trạng Vinashin: những quả bom chưa nổ… (Boxit) “Đáng sợ nhất là dự án đầu tư dở dang mình đang phải nhận, cảm giác chẳng khác nào đang ôm vào một quả bom chưa nổ! Đời thuở nhà nào mà có chuyện người ta giao cho mình công trình trị giá trên sổ sách những hơn nghìn tỷ gồm nhà xưởng trống trơ, máy móc ngổn ngang hoen rỉ, bến bãi lôm nhôm cỏ nước… tất cả đang thực hiện dở dang nhưng không có chứng từ, tài liệu, số sách, hợp đồng… gì hết. Tất cả những công ty, con người đã làm việc này vốn là các công ty sân sau, thân hữu… của Tổng công ty đều đã biến mất, không dấu vết!”

Lạm phát năm 2010 sẽ là bao nhiêu? (TBKTSG) Đọc tin trên các phương tiện truyền thông, tất cả đều chỉ đưa chung chung là “các chuyên gia kinh tế nhận định lạm phát năm 2010 sẽ lên đến 2 con số”. Không ai có thể đưa ra con số ước đoán là bao nhiêu.

– Phấn đấu kí số 28: Bóng ma “bao cấp” đang rình rập trở về (Tô Hải blog)

– Là hệ quả khó biện giải (TBKTSG) Khi một nền kinh tế đầu tư quá nhiều, kéo theo chính sách tài khóa và tiền tệ nới lỏng, trong khi đầu tư lại kém hiệu quả thì lạm phát là hệ quả tất yếu. TS Vũ Thành Tự Anh

– Nhà văn Võ Thị Hảo: đừng sợ hãi! (RFA blog) phỏng vấn nhà văn Võ Thị Hảo

TP.HCM: Tai nạn kinh hoàng, hơn 10 người thương vong (Bee) Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra lúc 14h30 ngày 12/12 trên Quốc lộ 1A (P.Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM) đã làm thương vong hơn 10 người.

– Vương Hàn Lĩnh lại tiếp tục điêu ngoa (Nguyễn Xuân Diện blog) bài của tác giả Đinh Kim Phúc. Trung Quốc tái khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa (RFA blog)

Đặt đá chủ quyền, trồng cây bàng quả vuông Trường Sa tại Lâm Đồng (Thanh Niên) biểu tượng Trường Sa đặt tại Lâm Đồng, vậy sao không cho các bạn trẻ đặt biểu tượng TS.HS.VN

– Những dấu hỏi sau quyết định “nói không” với bằng tại chức (TVN) Có ngay, GS Phạm Minh Hạc – nguyên bộ trưởng Bộ Giáo dục Hệ tại chức đã bị biến tướng (Tuổi Trẻ)

– Trung Quốc dẹp dư luận quá khích trong nước (TVN) không hiểu sao đã gỡ xuống, nhưng các bạn có thể xem ở đây

Đắk Nông: Cả làng không có khai sinh (SGTT) Không chỉ trẻ em mới sinh, ngay cả những người trung niên, hay “gần đất, xa trời” ở nhiều cụm dân cư xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông hiện vẫn chưa đăng ký khai sinh.

– Bỏ tư tưởng cầm chừng, hoài nghi cuộc vận động học Bác (VNN) Báo cáo do Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang trình bày tại hội nghị phân tích: “Chưa có nhiều tấm gương có sức thuyết phục của lãnh đạo các cấp trong việc làm theo Bác Hồ, trong khi đó, sự tha hóa của một số cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành đã gây tác động xấu, làm giảm sút niềm tin của nhân dân vào ý nghĩa, tác dụng của CVĐ” Vậy khẳng định cái tư tưởng cầm chừng, hoài nghi.. là có thật!

GÓC NHÌN

– Đi nước ngoài, Bộ trưởng chỉ thuê phòng bình dân (TVN) Một trong những yếu tố làm cho Nhật thành công trong phát triển kinh tế là ở thời đại nào họ cũng có những quan chức đặt lợi ích của đất nước lên trên hết, luôn tiết kiệm công quỹ trong khi tích cực học hỏi kinh nghiệm nước khác. Bài của GS Trần Văn Thọ – Nhật Bản

– Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”: Bịa đặt trắng trợn (QĐND) loạt bài của báo này các bác blogger rất khoái đọc, tuần này phản ánh về bài của bác sĩ Nguyễn Đan Quế trên RFA, mời..hehe

Giọt nước Tứ linh (Đào Tuấn blog) cụm từ “đấu giá từ thiện” được dùng nhiều trong mấy tuần qua, bác nào giải thích giúp? Chữ nghĩa nhiều như bác Đào Tuấn bó tay rồi! hic hic..

– Kinh tế mũi… nhọn! (Tầm Nhìn) bài học này đang áp dụng cho cả Việt Nam hả bác Sáu Nghệ?

– Ngày Quốc tế Nhân quyền và Nhân quyền cho Việt Nam (RFA blog) bài của Song Chi

Việt Nam: Sức bật nào từ sự trỗi dậy Trung Quốc? (VEF) với thế hệ Việt Nam hôm nay, sự trỗi dậy của Trung Quốc không phải là thách thức đáng sợ mà là một cơ hội vô giá bởi nó buộc chúng ta, không còn con đường nào khác, phải trỗi dậy và lớn lên.

– Hai ngày, ba văn bản của Thủ tướng (Bút Lông site) Hai ngày trong tuần qua (từ 7 đến 9-12), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải liên tiếp có ba văn bản gửi UBND các tỉnh Hoà Bình, Thanh Hoá và Bình Định yêu cầu các địa phương này trì hoãn việc chuyển đổi nhiều diện tích đất lúa sang mục đích khác.

THẾ GIỚI

– Philippines giải thích vì sao không dự lễ trao giải Nobel Hòa bình (RFI) Philippines không tham dự lễ trao giải Nobel do lo ngại án tử hình công dân Philippines của Trung Quốc (Boxit)

– Trung Quốc thẳng tay trừng trị bọn tham nhũng cấp cao (Boxit) bài của Dương Danh Dy

– Vào hầm lưu trữ tài liệu mật của WilkiLeaks (Bee) Các phương tiện truyền thông thế giới trong ngày 10/12 đã cho đăng tải rất nhiều hình ảnh và video được ghi lại từ Trung tâm dữ liệu Pionen của công ty ISP Bahnhof ISP ở Thụy Điển, nơi ẩn chứa bí mật của các máy chủ của WikiLeaks trong đó có chứa toàn bộ các tài liệu mật của Mỹ – Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ

– Triều Tiên trước cơ hội thống nhất đất nước. (Người Buôn Gió blog)

Người đàn bà tố cáo ông chủ Wikileaks là cộng tác viên CIA (Dân Việt) Anna Ardin, một trong hai người phụ nữ tố cáo Assenge, về tội cưỡng bức và quấy rối tình dục, đã từng tới Cuba và có liên hệ với các lực lượng chống đối nước này do Mỹ tài trợ. Hoa Kỳ được khuyên là cần tỉnh táo trong việc đối phó với WikiLeaks (RFI)

– Nga : Biểu tình chống Putin tại Saint Petersburg (RFI)

Bình luận về bài viết này